09 6688 6651

Bổ sung môn học Marketing ngành Dược

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, bạn không chỉ làm dược sĩ mà còn có thể trở thành trình dược viên giỏi với mức lương hấp dẫn. Vì thế, để làm tốt công việc này, khoa Y Dược nhà trường đã bổ sung môn học Marketing Dược.

Trình dược viên là gì?

trình dược viên

Đó là người trực tiếp giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn những dòng thuốc mới ra tới các nhà thuốc, bệnh viện,… Mức lương khởi điểm của những người  vào nghề dao động từ 9 – 10 triệu lúc khởi điểm là điều không quá khó.

Chính vì thế, rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược đã lựa chọn công việc Trình dược viên.

Để làm tốt công việc này, bạn không chỉ cần có kiến thức về ngành Dược mà còn cần am hiểu lĩnh vực Marketing.

Bởi vậy, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội ngay từ khi thành lập đã bổ sung môn Marketing ngành Dược. Đây là một trong những đổi mới tiến bộ và đáp ứng được xu thế mới hiện nay trong công việc.

Nội dung chương trình môn Markting ngành Dược

1 – Tổng quan Marketing Dược

Chương trình tổng quan Marketing Dược sẽ giúp trình dược viên nắm bắt được các nhiều kỹ năng, cách thức để nắm bắt tâm lý khách hàng, thuyết phục nhà thuốc, bệnh viện tin tưởng và mua sản phẩm của đơn vị mình.

Ví dụ, để phân phối sản phẩm tới nơi có “Cầu” thì “Cung” phải hiểu rõ mong muốn, tâm lý của “Cầu” như thế nào. Hay nói cách khác, trình dược viên được hoạt động rộng khắp trên cả nước, mỗi người sẽ quản lý một vùng. Vì thế, để có thể làm tốt công việc của mình, trình dược viên phải hiểu rõ nhu cầu, tâm lý, văn hóa của dân cư nơi mình quản lý.

Dựa vào đó, trình dược việc sẽ tìm ra các phương pháp tư vấn, giới thiệu sản phẩm sao cho hợp lý, thuyết phục và tác động vào đúng đối tượng.

2 – Cách xây dựng chiến lược kinh doanh

cao dang duoc

Để quá trình làm việc hiệu quả, trình dược viên phải có một bản kế hoạch tổng thể cho mình trong nhiều tháng và mỗi tháng cụ thể. Mục đích để bạn không đi chệch hướng chung của công ty và có một bước đi rõ ràng.

Chiến lược kinh doanh này mang tính chất dài hạn, nói lên các bước thực hiện chiến dịch tư vấn thuốc của bạn ra sao, ở vùng nào, sản phẩm nào, hiệu quả đạt được là gì?...

Tất cả những yếu tố đó phải được vạch định trước khi thực hiện. Sau khi chuỗi kế hoạch đó kết thúc, bạn cần nhìn lại tổng thể, so sánh kế hoạch và thực tiễn đạt được để đánh gia hiệu quả, rút kinh nghiệm và đưa ra phương án mới cho công tác của mình trong tháng kế tiếp.

3 – Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Để làm tốt vai trò câu nối giữa công ty sản xuất, phân phối thuốc tới các quầy, tiệm thuốc, bệnh viện, trình dược viên ngoài việc nắm rõ kỹ năng làm Marketing mà còn cần rèn luyện khả năng giao tiếp.

Bởi đối tượng tiếp xúc chính của bạn khi vào nghề đó là chủ tiệm, chủ quầy, đại lý, bác sĩ… Vậy nên, phong thái làm việc và cách ứng xử vô cùng quan trọng, chiếm tới 30 % tạo nên thành công của cuộc đàm phán.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của môn học nên Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã tập trung thời gian vừa đủ để trang bị cho sinh viên kiến thức về Marketing ngành Dược.

Cụ thể, chương trình học sẽ được update thường xuyên trên web. Thí sinh cần theo dõi và liên hệ tới khoa Y Dược nhà trường để kịp thời đăng ký học theo đúng tiến độ.

Phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội - Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

  • Địa chỉ: Phòng 201 nhà C ( Tầng 2) – Số 290 Tây Sơn – Quận Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 6688 6651 - 09 6688 6651
  • Website: http://caodangytehanoi.edu.vn/

 

Hỗ trợ trực tuyến 24/07

024 6688 6651

09 6688 6651

Trình độ học vấn

Tốt nghiệp THCS
CĐ / Đại học
Tốt nghiệp THPT
Trung cấp

Ngành xét duyệt

Cao đẳng dược
Cao đẳng hộ sinh
Cao đẳng điều dưỡng
Cao đẳng xét nghiệm
Cao đẳng kĩ thuật vật lý trị liệu
Facebook chúng tôi
G+ chúng tôi
Sơ đồ đường đi